fbpx

Đặt giếng trời theo phong thủy ngôi nhà

Đặt giếng trời ở đâu để hợp phong thủy sẽ giúp tài chính của gia chủ vững mạnh lâu dài?

Đặt giếng trời ở đâu và cách đặt giếng được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi sự quan trọng của nó. Những chiếc giếng trời không những giúp lưu thông không khí trong nhà, lấy khí trời từ bên ngoài vào, đồng thời lấy ánh sáng cho phòng ốc trong nhà. Những ngôi nhà có diện tích rộng lớn thì việc lấy ánh sáng, gió cũng thoải mái hơn.

Trong thiết kế xây dựng nhà phố, bố trí giếng trời hợp lý sẽ đem lại ánh sáng và gió cho ngôi nhà – đặc biệt là nhà ống hiện nay. Còn trong khoa học phong thủy, sẽ đem lại sự hài hòa và cân bằng về trường khí nội thất.

Đặt giếng trời ở đâu thì hợp lý?

Nên đặt giếng trời trung tâm nhà, khu vực bếp, phía sau nhà hay cầu thang. Nếu nhà rộng thì đặt ở trung tâm ngồi nhà, nếu tiện dụng và hợp lý thì nên đặt ở cầu thang nhưng tối kỵ đặt ở trước nhà. Giếng trời là để tạo khí lưu thông nên để trước nhà ngoài phản tác dụng luân chuyển thì nó còn chắn khí tốt vào nhà.

Giếng trời hợp phong thủy nên đặt ở những cung tốt, ví dụ nhu cung tài lộc, thiên mạng. Giếng trời thì thường không có hướng (không có cửa) nhưng tránh đặt ở hướng bắc của ngôi nhà.

Nếu nhà không vuông vức, nên bố trí giếng trời ở những góc thừa. Ngoài việc khiến căn nhà trở nên cân đối, đẹp hơn thì về phong thủy, nó có tác dụng cân bằng, hóa giải những góc nhọn gây sát khí cho nơi ở của bạn.

Đặt giếng trời trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất, thông thường các kiến trúc sư vẫn kết hợp giếng trời với tiểu cảnh hoặc bể cá để tạo cho không gian nơi đây một điểm nhấn ấn tượng. Với sự kết hợp này sẽ cho ta một cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, yêu quý ngôi nhà của mình hơn.

Ngoài cây xanh thì giếng trời nên bố trí có nước. Nếu giếng trời sát tường sau nhà, nên thiết kế dạng nước chảy nhẹ nhàng từ trên xuống thì tốt nhất, nếu không thì xây hồ nước ở dưới cùng nhưng cũng phải tạo sự luân chuyển. Cùng với khí lưu thông, nước sẽ mang lại sự mềm mại về phong thủy cũng như một  “bộ lọc” mang không khí tươi mát cho khắp ngôi nhà.

Tuy nhiên, trong cái nhìn theo thuật phong thủy thì việc đặt giếng trời ở đâu là rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài lộc trong nhà, vì vậy cần phải xem xét bố cục phong thủy kỹ càng trước khi tiến hành thiết kế  

 

Đặt giếng trời còn phải hợp với phong thủy

Giếng trời trong xây dựng nhà phố không những là nơi lấy ánh sáng, gió mà còn là một góc thư giản trong ngôi nhà phố có diện tích quá nhỏ

Sử dụng mái che bằng kính hoặc nhựa trong suốt vừa giúp hấp thu và trao đổi ánh sáng vừa bảo vệ được khung sắt lại có thể làm ánh sáng trong nhà dịu hơn.

đặt giếng trời ở đâu
Giếng trời nên có mái che là nhựa hoặc tấm kính nhằm giúp bảo vệ khung sắt và làm ánh sáng dịu hơn

 

Cầu thang hiện là vị trí được đặt giếng trời nhiều nhất bởi cầu thang thường xuyên suốt (theo chiều dọc) của ngôi nhà nên gió và ánh sáng có thể đi tới tất cả các phòng và luôn chuyển khí tại các khu vực này.

Giếng trời đặt ở sau nhà khá phổ biến, nhất là đối với những ngôi nhà ống bởi trước nhà đã có mặt tiền thông thoáng. Giếng trời ở sau nhà sẽ cân bằng ánh sáng cho ngôi nhà đồng thời tạo lực hút để luồng khí từ cửa trước đi vào trong nhà và luân chuyển tới các khu vực trong nhà.

 

 

Giếng trời theo phong thủy

Nếu giếng trời kế bên phòng ngủ thì cách bài trí lại thiên về tính Thủy và Mộc bằng cách tạo trang trí nhẹ nhàng, màu tươi sáng.

Nếu giếng trời đặt ở phòng ăn thuộc Mộc thì có thể dùng cây cảnh, suối nước để có mộc và thủy tương sinh. Nếu mở giếng trời tương sinh thông thoáng cho phần bếp thì nên bố trí dạng ống, thẳng đúng mộc sinh hỏa trên đỉnh phải có mái che.

Các luồng khí lưu thông trong nhà giúp luân chuyển các dòng năng lượng tốt, kích hoạt vận may và tài lộc cho gia chủ. Bố trí giếng trời trong nhà hợp phong thủy thúc đẩy sự vận động của các nguồn năng lượng, cân bằng âm dương ngũ hàng giúp cho tài lộc của gia chủ được củng cố và tăng tiến, vượng khí được kích hoạt mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Giếng trời tạo cho ngôi nhà có sự trao đổi hài hòa về hướng gió và lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà. Với những ngôi nhà phố được thiết kế như vậy sẽ khiến không gian sống luôn ôn hòa, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng.

Dù phần giếng trời không rộng nhưng kiến trúc sư đã có thiết kế khéo léo giúp xóa nhà khoảng cách giữa nhà ở và thiên nhiên. Ngồi trong phòng khách hoặc khi chuẩn bị bữa ăn, chủ nhà sẽ có được cảm giác thư thái bởi xung quanh luôn có màu xanh cây lá

Cần tư vấn thêm về cách đặt giếng trời hay quy trình xây dựng khác?

Thiên Phú Cons là đơn vị – nhà thầu chuyên tư vấn, thiết kế và thi công các công trình dân dụng uy tín tại Việt Nam hiện nay. Quý khách vui lòng liên hệ theo số Hot-Line để chúng tôi được tư vấn chu đáo và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *