fbpx

Xu hướng màu sơn nhà đẹp năm 2020

Xu hướng màu sơn nhà đẹp năm 2020 mà bạn không thể bỏ lỡ

2019 là năm bùng nổ của những gam màu pastel tươi tắn. Rất nhiều công trình đã chọn lựa những gam màu nhẹ nhàng này và đem đến màu sắc hoàn toàn mới cho ngôi nhà. Vậy xu hướng màu sơn nhà đẹp năm 2020 là gì? Điểm qua một số gợi ý sau của Thiên Phú nhé.

màu sơn nhà đẹp

Chọn màu sơn nhà đẹp để tôn lên thẩm mỹ của ngôi nhà

Không quá để nói, chọn màu sơn nhà đẹp có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của toàn ngôi nhà. Một ngôi nhà sẽ trở nên hài hòa, đẹp mắt nhờ sự kết hợp không chỉ bởi nội thất mà còn chính là lớp sơn.

Một lớp sơn đẹp với sự kết hợp khéo léo giữa các tông màu sẽ khiến ngôi nhà trở nên thẩm mỹ và đẹp mắt hơn. Góp phần giúp gia chủ luôn có tâm trạng tốt và không kém phần tự hào.Trong bài viết về màu sơn nhà đẹp 2020 hôm này, Thiên Phú xin giới thiệu đến một vài màu sơn xu hướng, tone màu chủ đạo cho ngôi nhà của bạn.

Nhóm màu sơn nhà đẹp 2020 gồm ba nhóm màu chủ đạo

Màu sơn nhà đẹp năm 2020 được dự đoán vẫn nằm trong ba nhóm màu sơn chính là Worldhood, Restore và Atmospheric. Đây là ba nhóm màu chủ đạo được nhiều người sử dụng và phù hợp với nhiều loại hình kiến trúc.

Dù là biệt thự sang trọng hay các mẫu thiết kế nhà phố hiện đại thì các màu tổng thể đều được chọn từ ba nhóm màu cơ bản này mà ra. Mỗi một nhóm màu có một đặc trưng riêng của mình. Do vậy, tùy thuộc vào mục đích và sở thích của gia chủ, các kiến trúc sư sẽ có sự lựa chọn phù hợp

Nhóm 1: Worldhood

Worldhood là nhóm màu sơn thiên về sự ấm áp, năng động và có chút gì đó sặc sỡ. Dân gian ta vẫn thường gọi đây là những nhóm màu nóng hay màu ấm. Phù hợp với những hướng nhà Nam, Bắc, phòng cho bé gái.

Bảng màu sơn Worldhood

Bao gồm các màu: đỏ gạch Pepper, màu quế Spice, hồng đất Shell, vàng Charismatic và cam Rumba. Đây đều là những gam màu hiện đại, thường xuyên được sử dụng trong các nhà hàng sang trọng, công trình hiện đại hiện nay.

 

Nhóm 2: Restore

Nếu như nhóm màu Worldhood mang đến sự ấm áp thì nhóm thứ hai này mang đến sự thư thái và nhẹ nhàng. Đại diện cho tone màu lạnh, Restore mang dường như đang muốn mang ngôi nhà của bạn đến gần với thiên nhiên hơn. Đặc biệt là những mẫu nhà phố 3 tầng.

Bảng màu sơn Restore

Bao gồm các màu xanh rêu, xanh lơ, xanh pastel, xanh da trời, xanh chuồn chuồn.

Những gam màu này chắc chắn sẽ giúp bạn cân bằng, thư thái. Và giấu đi nhược điểm về diện tích trong các ngôi nhà ống. Trong điều kiện bạn không thể bố trí một nơi trồng cây trong nhà thì những tông màu này chính là giải pháp mang đến không gian xanh cho mẫu nhà ống.

Ảnh chụp công trình do chính Thiên Phú xây dựng và thiết kế nội thất

Nhóm 3: Atmospheric

Thuộc gam màu trung tính nhẹ nhàng, Atmospheric mang đến cho người ở sự sang trọng mà không hề đơn điệu. Bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng hết được những tác dụng của nhóm màu này cho đến khi đặt chúng vào những căn phòng ngủ hay phòng khách.

Nhã nhặn, sang trọng và phóng khoáng nhưng cũng rất thoải mái. Gam màu Atmospheric cũng dễ dàng kết hợp với nhau trong những biệt thự cổ điển khó tính hay sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển.

Bảng màu sơn Atmospheric

màu sơn nhà đẹp

Bảng màu bao gồm: xám đậm, xám ghi, xám sáng, tím nhẹ và nấm kem. Đây đều là các màu không bao giờ lỗi thời, phù hợp với mọi loại hình kiến trúc và thời đại khác nhau.

Trong khi đó, khi cần kết hợp với một món đồ nội thất nào đó thì mọi thứ cũng không phải là quá phức tạp. Chúng có thể kết hợp ăn ý với các nhóm màu khác mà không phá vỡ đi nét đặc trưng của chính mình cũng như xu hướng màu sơn nhà đẹp 2020.

màu sơn nhà đẹp
Xám sáng chưa bao giờ là tông màu lỗi thời

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2020 dựa theo những tiêu chí nào?

Mặc dù việc sử dụng màu sơn như thế nào ảnh hưởng bởi xu hướng của thế giới và Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi căn nhà, phong cách xây dựng, công trình nhà ở khác nhau lại có cách chọn màu khác nhau. Việc chọn màu sơn nhà dựa vào yếu tố nào?

Có ba yếu tố để bạn cân nhắc khi chọn màu sơn đó là phong thủy, hướng nhà phong cách xây dựng.

Màu sơn nhà đẹp 2020 theo phong thủy

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy nghĩa là dựa theo ngũ hành: Kim – Mộc -Thủy -Hỏa-Thổ. Theo ngũ hành, chúng ta có Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Vì vậy với những người mệnh Kim, màu sắc mang lại nhiều may mắn là: bạc, trắng, vàng, ánh kim nhẹ, xanh xám, xám, xanh da trời nhạt.

– Mệnh Thủy: Đen, xanh đen, trắng, xanh dương

– Mệnh Mộc: Xanh lá cây, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây

– Mệnh Hỏa: Đỏ, đỏ gạch, cam, tím

– Mệnh Thổ: Nâu, xám, hồng nâu, cam.

Chọn màu sơn nhà đẹp 2020 theo hướng nhà

Việc chọn màu sơn nhà đẹp  cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ hướng nhà. Với những ngôi nhà quay về hướng Đông hoặc Tây, hai hướng chịu ảnh hưởng lớn nhất từ ánh mặt trời. Mặt trời chiếu sáng trực tiếp vào hai hướng này vào buổi sáng và buổi chiều.

Chính vì vậy, để tránh cảm giác thừa ánh sáng và tạo cảm giác nóng bức, ngột ngạt thì nên chọn nhưng gam màu lạnh cho mặt tiền hai mặt bên.

Ngược lại, hướng Nam và Bắc là hai hướng không nhận được ánh sáng trực tiếp thì gam màu nóng sẽ cân bằng lại, mang đến sự ấm áp cho ngôi nhà.

Đông Bắc là hướng thường xuyên đón gió Đông Bắc phù hợp với những gam màu nóng : đỏ, cam, hồng…Trong khi đó, Tây Bắc chủ yếu gặp phải nắng gắt khí nóng nên những màu trắng, xanh nhạt, xanh dương sẽ được ưu tiên.

Phong cách

Yếu tố thứ ba là phong cách kiến trúc: tân cổ điển, cổ điển hay hiện đại. Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc ngôi nhà là gì để lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho phù hợp.

Với biệt thự cổ điển và tân cổ điển, gam trung tính là sự lựa chọn hợp lý nhất trong đó có màu vàng. Ngược lại, trắng, xám, ghi lại rất hay được sử dụng cho phong cách hiện đại.

Cần tư vấn thêm?

Hiện nay Thiên Phú là một trong đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, thi công hoàn thiện và trang trí nội thất uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp toàn diện về nhà ở với mức chi phí phù hợp cho từng khách hàng. Vui lòng liên hệ để Thiên Phú được tư vấn chu đáo.

Xem thêm:

Tưng bừng ưu đãi cuối năm: Tặng gói tư vấn & thiết kế trị giá 100 triệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *